Tin gia vang

Giá Vàng tiếp tục trèo lên trên mức 1111$ trong ngày giao dịch đầu tuần khi đồng đô la suy yếu ở mức thấp nhất trong vòng 15 tháng vừa qua. Vàng được đại đa số nhà đầu tư quan tâm và tiếp tục tăng cao so với mức đỉnh đã thiết lập được từ những ngày trước đó.

Giá vàng giao tháng 12 được giao dịch ở mức 1106.8$ trên thị trường New York. Trước đó, các hợp đồng này đã ở mức 1111.7$ trong phiên giao dịch.

Các chuyên gia tại Barclays Capital cho rằng đồng đô la đang bị bán tháo trong những ngày gần đây. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra đợt tăng giá của vàng nhưng chủ yếu đó là do nguyên nhân đồng đô la suy yếu trước việc các ngân hàng trung ương của châu Á mua vàng.

Ấn Độ đã bỏ ra một lượng tiền lớn để mua 200 tấn vàng trong thời gian vừa qua. Điều này cũng đồng nghĩa việc nguồn cung từ IMF 400 tấn vàng dự định bán thì nay chỉ còn là một nửa. Điều này cũng đồng nghĩa cho thấy việc mua vàng từ các tổ chức tài chính lớn luôn cho thấy sức cầu mạnh từ thị trường.

Trong những năm trước, các tài chính là ngân hàng trung ương đã chuyển từ người bán sang vị trí người mua, đặc biệt là đối với các quốc gia châu Á như Ấn Độ và Trung Quốc Cộng với việc lãi suất thấp từ các ngân hàng trung ương, các gói kích thích chưa được thu hồi càng khiến cho tiền giấy mất giá vàng tăng lượng quan tâm từ phía kim loại vàng.

Hôm nay, chỉ số đô la index giảm xuống mức 74.93 điểm và cho thấy sức suy giảm của đồng tiền Mỹ. G20 cũng tuyên bố chưa rút lại các gói kích thích kinh tế để thực hiện hồi phục kinh tế của mình. Đô la và tiền giấy suy yếu càng kích thích giá vàng trên toàn cầu tăng mạnh.



Vui vẻ chat thêm trên nhiều blog và website
Hãy thử dùng ứng dụng Pingbox online.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

@THANK YOU!
HÂN HẠNH CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN WEBSITE:
www.bimattrongdem.blogspot.com

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Nhận bài của Thư Viện Toàn Cầu

Gõ địa chỉ email của bạn

Nhận bài từ: Thư Viện Toàn Cầu

Nhận bài: WWW.BIMATTRONGDEM.BLOGSPOT.COM bằng Email

Tìm kiếm bài viết